Hỗ trợ trực tuyến Tư vấn Online

Bà bầu làm gì để bảo vệ thai nhi khi trời trở lạnh

Thời tiết chuyển lạnh gây ra những thay đổi trong cơ thể và môi trường sống. Vậy bà bầu cần làm gì để bảo vệ sức khỏe thai nhi.
Bà bầu làm gì để bảo vệ thai nhi khi trời trở lạnh

Uống đủ nước

Trời trở lạnh đồng nghĩa với việc thời tiết hanh khô, da nứt nẻ. Vì vậy, trong thời gian này, bà bầu cần uống đầy đủ nước để giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn, da dẻ hồng hào, quan trọng hơn cả là lượng nước này sẽ đáp ứng được sự lưu thông máu nuôi thiên thần nhỏ trong bụng bạn.

Bà bầu nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cũng cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể
Bà bầu nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể

Bà bầu nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Ngoài nước lọc, bà bầu có thể bổ sung nước bằng các loại nước ép hoa quả khác như nước cam, nước táo… mỗi ngày.

Uống vitamin

Trong thời gian này, bà bầu cũng nên cung cấp thêm cho mình một số loại vitamin. Bạn hãy tuân thủ và duy trì thói quen uống thuốc bổ mỗi ngày, điều này không chỉ cung cấp đủ dinh dưỡng cho hai mẹ con, mà còn giúp bạn chống chọi được với bệnh tật, nhất là khi mùa lạnh gõ cửa như hiện nay.

Bà bầu làm gì để bảo vệ thai nhi khi trời trở lạnh
Trong thời gian này, bà bầu cũng nên cung cấp thêm cho mình một số loại vitamin

Tuy nhiên, lưu ý với bà bầu, bạn chỉ được sử dụng vitamin khi mua ở cửa hàng uy tín và có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Không tự ý mua, nếu không có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Mặc đủ ấm

Trong thời gian trở lạnh, bà bầu thườngcó thân nhiệt cao hơn người bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù cảm thấy không quá lạnh, nhưng bà bầu vẫn phải luôn mặc đủ ấm.

Đừng nghĩ rằng vì thân nhiệt của bạn đang cao hơn mức bình thường mà bạn có thể chịu lạnh tốt hơn. Khi mang bầu, hệ miễn dịch của bạn yếu hơn hẳn bình thường, đặc biệt là vào mùa lạnh, do đó khả năng nhiễm lạnh, nhiễm cúm hoặc các bệnh liên quan tới đường hô hấp là rất dễ xảy ra.

Trong mọi trường hợp, việc chăm sóc bản thân và ngăn chặn mọi nguy cơ nhiễm bệnh bao giờ cũng là điều tốt nhất bởi bạn đang mang trong mình một sinh linh bé bỏng.

Trong những tháng mùa đông lạnh lẽo như hiện nay, cộng với việc bụng bầu lớn lên, bề mặt da tăng diện tích tiếp xúc với không khí lạnh khiến bạn dễ bị cảm lạnh, bạn cần thận trọng hơn trong việc giữ ấm cơ thể và làn da.

Mát-xa trước khi ngủ

Mang thai khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Nguyên nhân là vì cơ thể bạn đang phải sản xuất ra các kích thích tố giúp bào thai phát triển.

Một giấc ngủ ngon là điều cần thiết, nó giúp bạn nghỉ ngơi, khỏe mạnh và lấy lại được sự tỉnh táo. Bài tập mát xa đầu, chân, tay đơn giản hoàn toàn giúp bạn được ngon giấc. Bạn có thể nhờ ông xã giúp cho điều này.

Tăng cường ăn hoa quả

Mùa đông, thời tiết hanh khô, bà bầu nên tăng cường ăn rau quả

Tăng cường thành phần các loại rau quả củ màu xanh và vàng để cung cấp các vitamin cho cơ thể.

Phòng ngừa các bệnh lây nhiễm

Mùa đông, nhiệt độ xuống thấp, sự thay đổi nhiệt độ trong một ngày rất lớn, dễ dẫn đến những bệnh cúm, cảm do virus gây ra. Chính vì vậy, ngoài việc mặc trang phục ấm áp, tăng cường sức khỏe để chống lại bệnh tật, bà bầu nên tránh tiếp xúc những nơi quá đông người.

Thời tiết chuyển lạnh cũng khiến nhiều người mắc các bệnh như cúm, ho, sổ mũi… nếu làm việc trong môi trường có người bị nhiễm bệnh, bà bầu nên tránh xa và có biện pháp bảo vệ mình.

Cúm là một bệnh nhẹ nhưng đối với bà bầu có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy bà bầu cũng cần đặc biệt chú ý.

Tắm nắng

Nhu cầu canxi ở phụ nữ khi mang thai sẽ tăng lên so với lúc bình thường. Vì vậy, bà bầu nên tận dụng những ánh nắng hiếm hoi trong thời gian trời chuyển lạnh. Ánh nắng của những ngày đông sẽ giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi vào cơ thể.

Tác giả bài viết: An Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết