Hỗ trợ trực tuyến Tư vấn Online

Sử dụng men vi sinh hỗ trợ trị loạn khuẩn đường ruột

Loạn khuẩn đường ruột là tình trạng bị mất cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại ở trong ruột. Và trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị mắc bệnh nhất. Trong những nguyên nhân gây loạn khuẩn đường ruột chính là do ba mẹ cho trẻ dùng thuốc kháng sinh
Sử dụng men vi sinh hỗ trợ trị loạn khuẩn đường ruột

Loạn khuẩn đường ruột do kháng sinh ở trẻ em

Bên cạnh những nguyên nhân như vi khuẩn, virus hoặc nhiễm trùng ký sinh,… thì việc dùng kháng sinh kéo dài là một trong những nguyên chính gây ra loạn khuẩn đường ruột ở trẻ em.

Không phải ai cũng biết, nhưng chỉ cần ở nồng độ thấp, kháng sinh cũng có khả năng tiêu diệt hoặc là ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Khi ba mẹ cho trẻ sử dụng kháng sinh, một hoặc nhiều loại cũng sẽ tác dụng lên nhiều vi khuẩn khác nhau, đặc biệt khi sử dụng liều cao và kéo dài thì các loại vi khuẩn có lợi, lành tính sẽ bị kháng sinh tiêu diệt. Lúc này sẽ phá vỡ thế cân bằng trong đường ruột và gây nên hiện tượng loạn khuẩn. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của các chủng vi khuẩn gây bệnh sẵn có hoặc mới xâm nhập vào, dẫn tới chứng bệnh tiêu chảy hoặc bệnh viêm ruột do kháng sinh.

Mặc dù có nhiều loại khác nhau nhưng hầu hết kháng sinh đều gây ra sự mất cân bằng vi khuẩn bên trong cơ thể. Do vậy ba mẹ cần chú ý xem kháng sinh thuộc nhóm nào khi cho trẻ sử dụng. Những loại kháng sinh thường gây tiêu chảy là ampicillin, erythromycin,…

Khi phát hiện trẻ bị loạn khuẩn đường ruột do kháng sinh, các bậc cha mẹ cần phải điều trị ngay. Tùy thuộc tình trạng bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau. Tuy nhiên kết hợp với sử dụng men vi sinh  sẽ giúp bệnh tình mau lình, bé khỏe hơn.

Cách phòng bênh tốt nhất là khi bắt buộc phải sử dụng kháng sinh, ba mẹ cần tuân thủ tuyệt đối theo phác đồ điều trị của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc để điều trị cho con.

Trong trường hợp trẻ đã bị bệnh, nếu nhẹ thì chỉ cần ngưng sử dụng kháng sinh bệnh sẽ giảm thậm chí có thể khỏi hẳn.

Còn trong trường hợp trẻ bị loạn khuẩn đường ruột mà vẫn phải dùng kháng sinh để chữa các bệnh khác. Phụ huynh nên cho trẻ sử dụng các loại men vi sinh . Men vi sinh có khả năng bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Probioticchất tiền trợ sinh Prebiotic – chúng có tác dụng cân bằng lại những chủng vi khuẩn có trong đường ruột, hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp bệnh nặng hơn, men vi sinh không thể khắc phục được nhiều thì ba mẹ cần đưa bé đến gặp bác sĩ để thay thế thế kháng sinh đang sử dụng cho bé bằng loại thuốc khác, đồng thời để bệnh loạn khuẩn đường ruột của bé được điều trị kịp thời.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết